Trong quá trình vận hành máy nén khí thì việc quản lý dầu máy nén khí là việc diễn ra thường xuyên nhất. Sau đây mình xin đưa ra một số cảnh báo cũng như lưu ý khi quản lý dầu máy nén khí.

kiểm tra mức dầu máy nén khí 
Kiểm tra mức dầu bôi trơn bằng thang đo mức dầu trên bình dầu khí hoạt động(đang có tải). Bình thường nếu giữ ở mức giữa hai vạch là được. Nếu mức dầu bôi trơn nhiều vượt quá vạch trên thì cần dừng máy nén khí và kiểm tra xem có áp suất dư còn lại bên trong bình hay không. Xả áp suất dư còn lại và kiểm tra thang đo dầu lại lần nữa. Nếu mức dầu máy nén khí thấp hơn vạch dưới của thang đo máy nén khí chúng ta cũng cần làm như trên.

Cảnh báo !

  1. nếu dầu bôi trơn cho máy nén khí bị hết độ nhớt mà không thay thay thế. Một phần của nó bám dính vào phin lọc của bộ lọc tách dầu do quá trình oxi hóa tích lũy lại. Làm cản trở quá trình tách khí, tăng nhiệt độ nghẹt lọc...
  2. Luôn thay dầu bôi trơn và tách dầu, lọc dầu theo tiêu chuẩn bảo dưỡng máy nén khí, hoặc bất cứ khi nào cần thiết.
  3. Sử dụng một loại đầu trong suốt quá trình sử dụng nếu thay đổi nhãn hiệu dầu máy nén khí cần sục rửa bên trong máy. Tránh việc pha trộn giữa các loại dầu vì có thể chúng có phản ứng với nhau làm giảm chất lượng dầu máy nén khí.
Chú ý !

  1. Luôn bổ xung dầu cho máy nén khí duy trì mức dầu thích hợp. Vận hành máy trong thời gian dài với mức dầu thấp có thể làm giảm tuổi thọ dầu máy nén khí thậm trí hỏng dầu.
  2. Thời gian bổ xung dầu còn tùy thuộc vào chất lượng của dầu cùng môi trường hoạt động của máy nén khí. Các bạn có thể đọc bài những yếu tố môi trường ảnh hưởng đến dầu máy nén khí. Tùy điều kiện hoạt động thực tế của máy và kết quả phân tích dầu mà thay dầu.
  3. Nếu dầu hết độ nhớt, sinh ra nhiều cặn hoặc đổi màu, bạn không thể phục hồi được các chức năng của dầu mặc dù đã vệ sinh bộ làm mát, bình dầu, đường ống dầu,lọc dầu. Bạn có thể thay thế bộ làm mát hoặc vệ sinh, đại tu toàn bộ hệ thống bao gồm cả đầu nén.