loc tach dau may nen khi separator
Bộ lọc tách dầu  máy nén khí  hay còn gọi là phin lọc tách phân ly dầu (tên tiếng anh Air / oil Separator). Chúng có hình dáng cấu tạo dạng cốc hình trụ đáy sâu và có tính năng cơ bản là phân tách dầu lẫn trong khí dưới dạng sương dầu. Điều này cho phép nó đáp ứng yêu cầu quan trọng đối với lọc tách trong các hệ thống máy nén khí hiệu suất cao.
Bộ lọc tách có cấp độ tách dầu từ 1-2ppm (1ppm = 1μl/l). Vì thế lượng dầu hao hụt trong quá trình máy nén khí hoạt động là không đáng kể.

Liên hệ mua tách dầu:
Mobile: 0974 899 898
email: Khinenachau@gmail.com
Bộ lọc tách dầu có kết cấu đặc biệt dạng lưới thép xoắn hình trụ cho phép nâng cao khả năng chịu lực nén trên bề mặt bộ lọc. Thêm vào đó, vật liệu thép sử dụng làm thân bộ lọc tách là thép đã đục lỗ sẵn và các lỗ này chạy song song theo đường chéo hướng dòng khí dầu chảy xoắn khi đi qua bộ lọc tách và giúp nâng cao hiệu quả gom dầu, nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm.

CÁC THIẾT KẾ VÀ HÌNH DÁNG KHÁC NHAU CỦA LỌC TÁCH DẦU
  1. Thiết kế dạng hình trụ tròn đáy sâu

2
 Đây là loại phổ biến nhất, chúng có dạng hình trụ đáy sâu và được lắp trong bình dầu. Điều này sẽ hạn chế trong việc thay thế vì phải tháo lắp nhiều chi tiết. Tuy nhiên, loại lọc tách này lại có ưu điểm là lưu lượng làm việc lớn từ 1-46 m³/ph, độ tinh lọc cao (hàm lượng dầu dư sau tách) từ 1-3mg/ m³, sụt áp suất qua tách thấp 0,2bar, nhiệt độ làm việc 120˚C. Vì thế, chúng thường được sử dụng trong các máy nén khí có công suất lớn.





2. Thiết kế dạng nếp gấp
Một trong những cách tiếp cận nâng cao lưu lượng là sử dụng lõi lọc dạng nếp gấp. Đơn giản, kiểu nếp gấp cho phép đạt được lưu lượng cao hơn trong cùng một không gian.

3. Lọc tách 3S
Một sự đột phá lọc tách ‘3S’ là thiết kế phù hợp với các khoang chứa lọc tách nhỏ mà không làm giảm hiệu suất hoạt động. Bộ lọc ‘3S’ có khả năng nâng cao gấp đôi đến gấp ba lần lưu lượng so với các bộ lọc tách truyền thống có cùng kích thước. Lọc tách ‘3S’ có thể tích bằng 1/2 đến 1/3 so với lọc tách thông thường cùng chắc năng trong cùng điều kiện làm việc. Khả năng nâng cao lưu lượng đạt được bằng cách sử dụng thiết kế đặc biệt, lõi lọc có chiều dày sâu và gia tăng số lớp vải lọc.

4. Lõi lọc tách dạng quấn (thông thường gọi là tách cây)
Lọc tách quấn nhiều lớp được thiết kế để hướng dòng khí đi từ ngoài vào trong hoặc đi từ trong ra ngoài lõi lọc, có thể được sử dụng cho tất cả các loại máy nén khí trục vít ngâm dầu và và máy nén cánh gạt. Bộ lọc tách nhiều lớp có thể hoạt động với lưu lượng từ 2 đến 60m3/phút dưới áp suất 7bar với độ hao hụt dầu từ 1-3mg/m3.

5. Lọc tách dạng trụ tròn (Spin-on) hay gọi tách cây
Bộ lọc tách dạng này cho phép việc thay thế lọc tách đơn giản và nhanh chóng mà không cần phải tháo máy nén khí. Tách dầu dạng này không cần đòi hỏi phải có khoang chứa. Tách dạng trụ tròn có sẵn lưu lượng từ 0.6 đến 7 m3/phút áp suất làm việc 7bar.
Tại thị trường Việt Nam dòng tách cây phổ biến thứ hai sau dạng tách trụ tròn. Nó dùng chủ yếu cho máy nén khí cỡ nhỏ và máy nén khí các hãng thương hiệu Nhật Bản như Kobelco, Hitachi, Mitsuiseiki...

- Bước ren tiêu chuẩn: M22X1.5, M24X1.5, M32X1.5, M39X1.5
- Dải lưu lượng: 21CFM (0.6 m³/min) up to 250 CFM (7 m³/min
- Dải lưu lượng: 21CFM (0.6 m³/min) up to 250 CFM (7 m³/min)
- Áp suất tối đa. 290 psi (20 bars)
- Sụt áp qua lọc tách: 2-3 psi (150-200mbars)/100psi (7 bar)
- Áp suất chịu đựng: 50 psi (3.5 bars) minimum
- Mức hao dầu: 1-3 ppm / 1-3 mg/m³
- Nhiệt độ hoạt động: 180˚ – 250˚ F / 82˚C-121˚C
- Kiểm tra độ tĩnh điện: 100%
- Vật liệu: Urethane (or epoxy), thép mạ và các loại vải lọc có kết cấu khác nhau.
- Tuổi thọ: Lắp đặt đúng và bảo dưỡng đúng theo tiêu chuẩn có thể đạt tuổi thọ từ 4000-8000h. Tuy nhiên , nó sẽ thay đổi đáng kể phụ thuộc vào việc bảo dưỡng, ứng dụng, cách lắp đặt, điều kiện sử dụng và điều kiện môi trường. (i.e. độ bẩn, độ ẩm, khói bụi, chất ô nhiễm ). Chất lượng của Lọc gió, lọc dầu và dầu bôi trơn có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ của bộ lọc tách. Bộ lọc gió có hiệu suất lọc cao có thể nâng cao tuổi thọ cho bộ tách dầu. Ngoài ra, lọc tách dầu có kết cấu tốt và sử dụng vải lọc bằng sợi thủy tinh Microglass cho phép nâng cao khả năng bảo vệ và kéo dài tuổi thọ.
- Chất lượng: 100% các bộ lọc tách đều được kiểm tra độ bền kết cấu và tính dẫn điện.

CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN BỘ LỌC TÁCH DẦU
Thông thường, bộ lọc tách dầu được thiết kế có tuổi thọ hoạt động từ 4000-8000h. Tuy nhiên tuổi thọ còn phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:

1. Thiết kế của máy nén khí
2. Loại dầu sử dụng trong máy nén khí
3. Lượng dầu được loại bỏ rơi xuống do trọng lực trước khí nó tiếp cận đến lọc tách.
4. Lượng chất bẩn lọt qua bộ lọc gió
5. Môi trường
6. Kiểu lọc tách sử dụng.

MỘT SỐ MẸO PHÁT HIỆN LỖI CÓ LIÊN QUAN ĐẾN LỌC TÁCH

Nếu áp suất sụt trên bộ lọc tách dầu hay nói cách khác độ chênh áp tăng cao(cho phép dưới 0,75), điều này có nghĩa là bộ tách dầu bị tắc nghẹt bởi chất bẩn hoặc nước. Cách kiểm tra với máy công suất lớn trên 100HP thường các hãng có tích hợp trên hai cảm biến áp suất tại các vị trí khác nhau trên máy nén khí. Các máy nhỏ hơn hoặc máy đời cũ sẽ có đồng hồ đo áp tại thùng dầu. Việc so sánh giá trị tại các điểm đo trước và sau tách dầu sẽ phát hiện ra độ chênh áp.

Nếu, sau khi kiểm tra về mặt trực quan , quan sát bộ lọc tách nếu nhìn có vẻ bị bẩn hãy kiểm tra lọc gió. Nếu chất bẩn đi qua lọc gió nó sẽ bị giữ lại ở bộ lọc tách dầu.

Nếu vấn đề liên quan đến nước. điều này thường xảy ra với những hệ thống hoạt động trong điều kiện quá lạnh hay đường ống quá hẹp. Triệu chứng của nước bẩn là xuất hiện rỉ xét trong bộ lọc tách

Nếu bạn phát hiện lượng dầu có trong khí nén ra khỏi máy cao, điều này có thể là do một trong những nguyên nhân sau:

- Tắc đường hồi dầu
- Đường hồi dầu lắp đặt không đúng
- Đường hồi dầu không cắm xuống đáy lọc tách hoặc không được vát mép 45° độ
- Bình dầu đổ thừa dầu
- Bộ lọc tách dầu không phù hợp với dầu bôi trơn đang sử dụng
- Có vết nứt, thủng trên vật liệu của bộ lọc tách
- Bộ lọc bị hỏng hoàn toàn do tĩnh điện nguyên nhân do tiếp đất không tốt - hoặc do có sự tăng cao đột ngột nhu cầu sử dụng khí nén.