Phụ tùng OEM là gì ?
 OEM là từ viết tắt bằng tiếng Anh Original Equipment Manufacturer, dùng gọi nhà sản xuất thiết bị gốc. 

Để cụ thể chúng ta có thể tưởng tượng như sau: Một nhà sản xuất sản phẩm đặt mua phụ tùng , thiết bị của các công ty khác để gắn vào sản phẩm của chính họ. 


Ví dụ: Nhà sản xuất máy nén khí thương hiệu A, mua lọc dầu của một công ty chuyên sản xuất lọc dầu MANN để gắn vào máy nén khí A của họ. Khi sản phẩm máy nén khí hoàn tất công ty này sẽ bán sản phẩm là máy nén khí dưới tên thương hiệu A. Theo đó, công ty sản xuất Lọc dầu thuộc dạng nhà sản xuất OEM. Cùng lọc dầu gắn thương hiệu A, được công ty sản xuất gắn thương hiệu MANN. Sản phẩm mang thương hiệu MANN được gọi là sản phẩm OEM


Phụ tùng ODM là gì?

ODM là viết tắt của Original designed Manufacturer, nhà sản xuất thiết kế gốc. Ở dạng này nhà sản xuất cung cấp cho khách hàng tất cả mọi dịch vụ liên quan đến sản phẩm như nghiên cứu và phát triển, định hướng sản phẩm cũng như sản xuất. Khách hàng chỉ cung cấp cho nhà sản xuất chức năng yêu cầu, hiệu xuất hoặc thậm chí chỉ cung cấp một khái niệm và nhà sản xuất sẽ thực hiện thành sản phẩm. 

Ví dụ hãng Siemens sản xuất động cơ điện nó được dùng trong máy nén khí. Vậy động cơ điện Siemens là sản phẩm ODM và phụ tùng/động cơ điện hãng Siemens cung cấp trên thị trường theo hệ thống phân phối của Siemens  là phụ tùng ODM.


Sự khác biệt giữa OEM và ODM.

Sự khác biệt lớn nhất không chỉ ở tên gọi. Sản phẩm OEM được sản xuất đặc biệt cho các thương hiệu lớn và chỉ có thể dùng cho thương hiệu này, không lo ngại bị lạm dụng bởi các công ty khác. Trong khi sản phẩm ODM có vị thế khác hơn. Công ty mang thương hiệu có thể có sở hữu độc quyền trên sản phẩm được tạo ra hoặc có thể không có sở hữu độc quyền. Trường hợp không có, các công ty khác có quyền sản xuất theo mẫu mã trên với điều kiện người khác không thể nhận ra được là sản phẩm thuộc công ty mang thương hiệu (theo luật về bản quyền và kiểu dáng công nghiệp).

Phụ tùng Aftermarket là gì ?

Aftermarket là loại phụ tùng này do các công ty ngoài - không phải là nhà cung cấp chính hãng. Sản xuất đồ thay thế cho một loại sản phẩm, một thương hiệu nhưng không liên quan đến nhà sản xuất.

Tại Á Châu chúng tôi luôn làm việc chăm chỉ và không ngừng học hỏi để đảm bảo quý vị đến với Á Châu. Quý vị sẽ tìm thấy chính xác những gì mà mình cần ngay từ lần đầu tiên. Chúng tôi đang liên tục bổ sung thêm các nguồn cung ứng mới đủ điều kiện cung cấp cho quý vị các lựa chọn đa dạng. Á Châu không chỉ phân phối máy nén khí mà còn có các thiết bị đi kèm, các bộ phận và phụ tùng máy nén khí. Đặc biệt là phụ tùng OEM / ODM / Aftermarkit. Điều này cho phép Á Châu có khả năng cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ với tiêu chí:
  • Sản phẩm đáp ứng yêu cầu kĩ thuật
  • Thời gian giao hàng được rút ngắn 
  • Giá thành sản phẩm rẻ bằng giá trị thật của sản phẩm.
Hiện tại chúng tôi đang là đơn vị dẫn đầu  trong cung ứng phụ tùng máy nén khí OEM tại việt Nam.
 Đảm bảo cho hệ thống khí nén của khách hàng hoạt động hiệu quả luôn là niềm vinh hạnh của Á Châu.

Báo chí nói gì về phụ tùng OEM ? 



Để minh họa dõ hơn Á Châu xin được trích dẫn bài đăng tại nhiều báo trong đó có báo An ninh thủ đô về phụ tùng ô tô OEM.

Đầu tiên phải kể đến phụ tùng chính hãng để phục vụ người tiêu dùng mua xe của hãng.Tiếp đến là phụ tùng và linh kiện OEM. Đây là sản phẩm chi tiết của nhà cung cấp cho một hãng xe được bán ra ngoài thị trường dưới thương hiệu riêng của nhà cung cấp. 

Các nhà sản xuất xe hơi thường không sản xuất toàn bộ phụ tùng cho xe của họ. Đa phần các nhà sản xuất dùng phụ tùng của các nhà cung cấp phụ trợ - do nhà cung cấp thiết kế và sản xuất - đóng vào bao bì riêng với logo hoặc nhãn hiệu của nhà sản xuất xe hơi để người dùng tin rằng họ đang mua sản phẩm chính hãng.

Nhà sản xuất xe hơi và nhà cung cấp có những điều kiện riêng ràng buộc nhau để nhà cung cấp sau một thời gian nhất định có thể sản xuất và bán lẻ phụ tùng ra thị trường dưới thương hiệu riêng của nhà cung cấp.Loại phụ tùng này không phải là hàng thứ cấp, chất lượng kém với bao bì khác, mà hoàn toàn giống với phụ tùng trên xe của nhà sản xuất nhưng bán với giá rẻ hơn thông thường khoảng 70%.

Một loại phụ tùng nữa nhưng trái ngược hoàn toàn với OEM là Aftermarket - Loại phụ tùng này do các công ty ngoài - không phải là nhà cung cấp chính hãng - sản xuất đồ thay thế cho một loại sản phẩm, một mác xe nhưng không liên quan đến nhà sản xuất.Thông thường loại đồ này cũng được sản xuất trên các loại máy gia công chính xác với vật liệu giống như đồ chính hãng. Nhưng đôi khi hình thức của loại phụ tùng này không nhất thiết phải giống hệt đồ chính hãng vì các công ty sản xuất phụ tùng ngoài không theo thiết kế của nhà cung cấp. Một số công ty ngoài việc nhượng quyền sản xuất phụ tùng thay thế còn có thiết kế riêng để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Điều này khiến các sản phẩm “Aftermarket” nhiều khi có chất lượng tốt hơn đồ chính hãng nhưng lại có giá rẻ hơn. Đương nhiên không thể không nhắc đến loại phụ tùng đã qua sử dụng (secondhand), cuối cùng là phụ tùng… “nhái” một trong những phụ tùng được bán tràn lan trên thị trường hiện nay.


Bạn cần tư vấn thêm về phụ tùng máy nén khí OEM hay dầu máy nén khí OEM hãy liên hệ ngay với những tư vấn viên của chúng tôi tại mục hỗ trợ trực tuyến trên website này !