1, khi nhận hàng:
- Kiểm tra số lượng, chủng loại , quy cách và tư liệu kèm theo packinglist.
-Kiểm tra máy nén khí và phụ kiện có bị hư hỏng, thiếu trong quá trình vận chuyển không

2, Lắp đặt:
-Lên kế hoạch lắp đặt trước khi tiến hành lắp đặt. Cần tham khảo kích thước và kết cấu cửa máy để bố chí máy nén khí sao cho thuận tiện sửa chữa, bảo dưỡng và vận hành sau này. Đồng thời việc này còn góp phần nâng cao hiệu suất làm việc của máy nén khí
-Chọn vị trí lắp máy. Tốt nhất nên thiết kế phòng để máy riêng. Cần đảm bảo tính thuận tiện trong quá trình sử dụng và trách tác động của môi trường đến hoạt động máy nén khí gây ra những bất thường trong quá trình vận hành.
-Phòng máy cần thoáng gió, ánh sáng tốt, nếu phòng đặt máy không đạt được điều kiện trên cần bố chí quạt thông gió đảm bảo máy có khí "tươi", khí "nóng" tách biệt. Hành lang sửa chữa cần đủ rộng để đi lại và dịch chuyển máy. Máy nén khí là máy thường xuyên phải bảo chì bảo dưỡng.
-Khi lắp đặt ngoài trời cần lưu ý mái tre tránh mưa, nắng gây hư hỏng máy. Mái tre cần thiết kế cách mặt máy tối thiểu 40cm với máy thoát khí nóng của trên(hiện nay thông dụng) nhằm đảm bảo lưu lượng khí nóng không bị cản trở.
-Nhiệt độ phòng máy nên cao hơn 5 độ và thấp hơn 40 độ là tốt nhất. Khi nhiệt độ môi trường càng cao hiệu suất làm việc của máy càng giảm, nó còn làm giảm tuổi thọ dầu bôi trơn
-Nên lắp máy ở nơi ít bụi, không khí trong lành. Không khí bụi bẩn làm tuổi thọ dầu xuống thấp, thường xuyên phải vệ sinh và thay lọc gió lọc dầu của máy nén khí nhiều hơn. Trong điều kiện nhà xưởng quý vị có nhiều bụi quý vị nen làm phòng máy riêng lắp ống dẫn khí thêm lọc bụi phía gió vào. Đảm bảo khí vào máy càng sạch càng tốt. Điều đó giúp nâng cao tuổi thọ linh kiện và bảo dưỡng máy nén khí. Trong trường hợp này lưu ý chiều dài đường ống thông gió không lớn hơn 4m để giảm thiểu trở lực lưu động. Nếu dài hơn khoảng cách trên quý vị nên lắp thêm quạt thông gió với công suất lớn hơn lưu lượng khí thoát ra của máy.

lưu ý:
-khi lắp máy xong nhớ tháo ốc hãm tại giảm trấn của máy. Ốc hãm này chỉ có tác dụng bảo vệ máy trong quá trình vận chuyển
-khi lắp thêm ống xả khí cần lắp dạng ghép nối, rễ tháo lắp di chuyển để tiện vệ sinh bảo dưỡng két giải nhiệt của máy nén khí sau này.
-nền đặt máy nên làm riêng biệt và cao hơn mặt sàn. Quan tâm đến cửa xả dầu, xả nước sao cho nền đủ cao thuận tiện thay dầu, xả nước thường xuyên. Nền nên đệm thêm cao su 5~6mm có tác dụng giảm chấn cho máy. Khi đặt máy trền tầng cần lưu ý tính chịu lực của sàn. Triệt để sử lý rung tránh cộng rung và truyền lực gây ra tai nạn đáng tiếc.
-đường ống chính của hệ thống khí nén cần có độ nghiêng 1 đến 2 độ, chỗ thấp nhất của hệ thống ống dài nên lắp van xả thải để xả ra nước bả ngưng tụ trong đường ống. Nên dùng đường kính ống phù hợp với lưu lượng khí xử dụng. Giảm áp lực đường kính ống không nên quá 5% áp lực xả khí hạn định của máy. Khi đường ống tương đối dài nên chọn đường kinh ống lớn hơn để giảm thiểu áp lực