Shelll Corena S4 R 46, 68
Tên cũ: Shell Corena AS
Gốc dầu: Gốc tổng hợp.
Bao bì: Can 20L.

Shell Corena S4 R là loại dầu máy nén khí gốc tổng hợp tiên tiến cho máy nén khí kiểu trục vít và cánh gạt. Shelll Corena S4 R là sự kết hợp với hệ thống chất phụ gia có tính năng cao và độc đáo. Shell Corena S4 R được thiết kế để đem lại tính năng bôi trơn cao nhất cho các máy nén khí kiểu trục vít và kiểu cánh gạt phổ biến trên thị trường hiện nay. Dầu sử dụng hệ thống chất phụ gia cao cấp cung cấp tính năng bảo vệ ưu việt cho các máy nén vận hành ở áp suất trên 25 bar và nhiệt độ xả trên 100 độ C với chu kỳ bảo dưỡng dầu tiêu chuẩn đến 12.000 giờ. 

Lợi ích Shell Corena S4R mang lại:

Tuổi thọ dầu cao và tiết kiệm chi phí sửa chữa bảo dưỡng.

Shell Corena S3 R có khả năng đạt chu kỳ bảo dưỡng dầu đến 12.000 giờ (các nhà sản xuất cho phép) ngay cả khi vận hành ở nhiệt độ xả tối đa trên 100 độ C.

Công thức cải tiến của Shell Corena S4 R giúp đem lại tuổi thọ dầu đặc biệt qua: 
- Khả năng chống phân hủy cao đối với nhiệt và hóa chất gây ra.
- Chống sự hình thành cặn ở các bộ phận quay trong máy nén kiểu trục vít và ở các khe cánh
trượt trong máy nén khí kiểu cánh gạt để vận hành được liên tục và có hiệu quả.

- Đặc biệt ít hình thành cặn, kết tủa để giúp duy trì độ sạch tuyệt hảo cho bề mặt bên trong, nhất là trong các hệ thống tách phân ly khí/dầu, lọc dầu.
Chu kỳ bảo dưỡng dầu chính xác sẽ tùy thuộc chất lượng khí hút vào, chu trình hoạt động và
điều kiện môi trường. Đối với các vùng khí hậu nóng và ẩm ở Châu Á Thái Bình Dương, 
khuyến cáo giảm chu kỳ thay dầu (tham khảo đề xuất của tư vấn viên Á Châu sau khi khảo sát thực tế hệ thống máy nén khí của quý vị). 

Tính năng chống mài mòn ưu việt.

Shell Corena S4 R giúp đem lại sự bảo vệ ngoại hạng bề mặt kim loại phía bên trong khỏi
sự ăn mòn và mài mòn.  
Dầu này chứa hệ thống chất phụ gia chống mài mòn không tro cao cấp để giúp kéo dài tuổi thọ ở các chi tiết chủ yếu như ổ trục và bánh răng.

Duy trì hiệu quả hệ thống.

Shell Corena S4 R được thiết kế nhằm giúp thoát khí nhanh mà không tạo bọt quá mức để
vận hành không gặp sự cố ngay cả trong các điều kiện chu trình giúp bảo đảm khởi động tin
cậy và khả năng nén khí liên tục. 

Shell Corena S4 R có đặc tính ít bay hơi và đặc tính giữ lại dầu sẽ làm giảm nhu cầu đổ bổ sung dầu kết hợp với việc nâng cao chất lượng không khí. 

Ngoài ra, Shell Corena S4 R có đặc tính tách nước hảo hạng để giúp bảo đảm vận hành máy
nén hiệu quả và liên tục ngay cả khi có nước. 

Ứng dụng dầu Shell Corena S4 R:

Máy nén khí kiểu cánh gạt và kiểu trục vít. Shell Corena S4 R thích hợp với máy nén khí hai cấp hoặc một cấp dạng phun dầu hoặc ngâm dầu, vận hành ở áp suất vượt quá 25 bar và nhiệt độ xả khí trên 100°C (kể cả vận hành gián đoạn dưới những điều kiện này). 

Điều kiện vận hành khắc nghiệt. Có thể dùng ở nhiệt độ môi trường cao cá biệt khi nhiệt độ dầu không thể giảm xuống mức bình thường.
Máy nạp dạng tuabin ABB. Shell Corena S4 R được khuyến cáo cho việc sử dụng trong các máy nén  turbô tăng áp ABB ( một số hãng gọi trung là máy ly tâm..) phù hợp với động cơ diesel có tốc độ thấp và rung bình trong các ứng dụng ngành hàng hải và phát điện.

Tiêu chuẩn kỹ thuật và Chấp thuận:

Shell Corena S4 R đáp ứng các yêu cầu của: ISO 6743-3A-DAJ. Shell Corena S4 R 68 được ABB chấp thuận cho sử dụng trong các máy turbô tăng áp VTR chu kỳ thay dầu tối đa 5000 giờ (HZTL 90617, danh sách 3a).

Sức khỏe và An toàn:

Để có thêm hướng dẫn về sứ xin tham khảo thêm tài liệu về Shell tương ứng, liên hệ với nhân viên kĩ thuật Á Châu hoặc trong mục góc kĩ thuật trên website này để có thêm thông tin.

Độ hòa tan:

Dầu Shell Corena S4 R hòa tan hoàn toàn với dầu khoáng, mặc dù việc pha trộn với dầu khoáng làm giảm đáng kể tính năng của dầu. Cần lưu ý tránh hòa lẫn Shell Corena S dầu tổng hợp khác. Liên hệ với kĩ thuật viên Á Châu để biết thêm chi tiết về việc sử dụng dầu..

Khả năng tương thích với Vật liệu làm kín:

Dầu Shell Corena S4 có khả năng tương thích với Vật liệu làm kín như với dầu gốc khoáng thông thường khác.

Bảo vệ Môi trường:

Đưa dầu đã qua sử dụng đến điểm thu gom quy định. Không thải ra cống rãnh mặt đất hay nguồn nước.

Chỉ dẫn và lưu ý:

Có thể tham khảo tư vấn kĩ thuật viên Á Châu  về các nội dung không có trong trang giới thiệu này. Hoặc tham khảo thêm tịa chuyên mục góc kĩ thuật trên website này.

Với những máy nén khí quá cũ sản xuất trước 1990, máy bãi, máy bị mài mòn cơ khí lớn, máy nén Trung Quốc, máy đã cải tạo lại cũng cần chọn thông số dầu,  tuổi thọ sử dụng sẽ khác với những thông số công bố của các hãng sản xuất dầu.