Tại sao cần thu hồi nhiệt?
Các câu hỏi cần trong thực tế là: Tại sao không thu hồi nhiệt ?Thật ngạc nhiên, 100 phần trăm (điện) đầu vào năng lượng cho máy nén khí được chuyển thành nhiệt. Chiếm đến 96% năng lượng điện tiêu thụ này có thể được phục hồi và tái sử dụng để sưởi ấm không gian, sấy thành phẩm, sấy nguyên liệu hoặc các mục đích sản xuất nước nóng.... Điều này không chỉ làm giảm tiêu thụ năng lượng sơ cấp, mà còn cải thiện đáng kể so với tổng dư năng lượng.


Nhiệt trong máy nén
Thật ngạc nhiên, gần như 100 phần trăm năng lượng đầu vào ổ điện để một máy nén khí trục vít được chuyển thành nhiệt.


Các sơ đồ dòng nhiệt (trái) cho thấy năng lượng này được phân phối trên toàn hệ thống máy nén và làm thế nào nó có thể được phục hồi:
Khoảng 96 phần trăm năng lượng có thể được thu hồi để tái sử dụng, hai phần trăm còn lại trong khí nén và hai trăm tỏa đi từ gói nén vào môi trường xung quanh môi trường xung quanh. Vì vậy, nơi nào năng lượng có thể sử dụng trong không khí nén đến từ đâu?
Câu trả lời là thực sự khá đơn giản và có lẽ đáng ngạc nhiên: Trong suốt quá trình nén và chuyển đổi năng lượng của các ổ điện thành nhiệt, máy nén phí không khí nó rút ra với tiềm năng năng lượng. Điều này tương ứng với khoảng 25 phần trăm điện năng tiêu thụ điện của máy nén. Năng lượng này chỉ có thể sử dụng tuy nhiên một khi không khí nén mở rộng vào thời điểm sử dụng và khi làm như vậy năng lượng nhiệt hấp thụ từ môi trường xung quanh môi trường xung quanh. Tất nhiên số lượng năng lượng này là có sẵn để sử dụng phụ thuộc vào áp suất và rò rỉ thất thoát trong hệ thống khí nén.