Máy nén Turbo Samsung
Việc xử dụng máy nén khí Turbo là một trong những xu thế, ngày càng chở nên phổ biến. Được sử dụng trong nhiều nhà xưởng đặc biệt những xưởng đòi hỏi yêu cầu chất lượng khí nénvới lưu lượng lớn. Được sản xuất để giải quyết các bài toán sản xuất cần sử dụng khí nén với lưu lượng rất lớn. Lưu lượng của máy nén khí Turbo có thể đạt từ 3.000 m3/giờ – 20.600 m3/giờ với công suất của động cơ từ 200 HP – 2.250 HP. Khí Nén Á Châu  là đơn vị đủ năng lực cung cấp các gói dịch vụ bảo trì bảo dưỡng, đại tu máy nén khí Turbo nói riêng và hệ thống khí nén nói chung. Á Châu có đội ngũ  kĩ thuật có kinh nghiệm sửa chữa máy nén khí Turbo phổ biến tại thị trường Việt nam như Atlas copco, Hitachi, Samsung, Fusheng. Á Châu cam kết chất lượng dịch vụ sửa chữa làm hài lòng quý vị. Sửa đúng bệnh, tối ưu chi phí sửa chữa luôn lấy chữ tín làm trọng. Song song với sửa chữa là tư vấn vận hành đúng quy trình cho kĩ thuật nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng của máy nén khí. 


Vận hành và bảo dưỡng cho hệ thống máy nén khí Turbo ( Máy nén khí ly tâm ) cần phải đặc biệt chú ý về quy trình kiểm tra thường niên. Máy nén khí ly tâm có khả năng hoạt động trong một khoảng thời gian dài với ít sửa chữa lớn hay đại tu. Tuy nhiên, một vấn đề tồn tại song song là một số bộ phận yêu cầu kiểm tra vận hành định kỳ như bộ làm mát có thể gây ra một chi phí sửa chữa rất đắt đỏ.
Thói quen kiểm tra hàng ngày nên tuân theo khuyến cáo của nhà sản xuất, có thể bao gồm những công việc sau đây:
– Tổn thất áp suất bộ lọc không khí đầu vào
– Nhiệt độ và áp suất không khí đầu vào
– Nhiệt độ và áp suất không khí tại cấp nén trung gian
– Nhiệt độ và áp suất nước làm mát đi ra và đi vào các bộ làm mát của từng máy nén khí.
– Áp suất và nhiệt độ dầu máy nén khí
– Kiểm tra/xác minh hoạt động phù hợp của tất cả các bẫy nước ngưng
– Kiểm tra mức độ rung của máy nén khí
Khi các bước kiểm tra hàng ngày được thực hiện, chúng nên được ghi vào sổ ghi chép. Sổ ghi chép phải ghi lại xu hướng khảo sát những sự thay đổi của nhiệt độ, áp suất và/hoặc độ ồn, điều này có thể dự báo trước các hỏng hóc nghiêm trọng. Trong nhiều ứng dụng, những bước kiểm tra trên có thể được tiến hành theo ca lao động (3 lần/ngày đối với những hoạt động 24/24).
Một số hoạt động kiểm tra ít thường xuyên hơn, có thể tiến hành định kỳ hàng tháng. Cần tập trung chú ý vào khả năng điều khiển của tải thay đổi đột ngột và chức năng điều khiển công suất của máy nén khí. Kiểm tra đường ống điều khiển khí nén, đường ống dầu, đường ống nước về vấn đề rò rỉ hay bị nứt hỏng. Làm sạch hoặc thay thế các bẫy ngưng nếu cần thiết. Kiểm tra mức dầu, kiểm tra thông hơi bình chứa dầu và các vấn đề khác theo yêu cầu. Kiểm tra các thành phần của hệ thống nước làm mát bao gồm áp suất, nhiệt độ, làm sạch hay thay thế các bộ lọc trên đường ống.
Các dạng kiểm tra khác như lỏng bu lông, các phụ kiện, vỏ và các kẽ nứt được khuyến cáo trong các thời gian cụ thể. Tuân theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Làm việc với nhà sản xuất máy nén khí, nhà cung cấp dầu bôi trơn để thông qua một chương trình kiểm tra dầu bôi trơn thường xuyên. Thực hiện theo hướng dẫn khi thay thế dầu bôi trơn. Các máy nén khí ly tâm phụ thuộc rất lớn vào sự phù hợp của dầu bôi trơn. Chất lượng dầu bôi trơn kém, chỉ trong một thời gian rất ngắn, có thể dẫn tới các hỏng hóc hết sức nghiêm trọng và việc sửa chữa tốn kém (tính bằng hàng chục nghìn USD).

Bảo trì thường xuyên là một vấn đề rất quan trọng trong vận hành bất kỳ hệ thống máy móc nào. Các thiết kế máy nén khí khác hơn máy nén ly tâm ở điểm nó có thể cho phép bảo trì không khắt khe bằng. Nếu nhà máy có một quá trình bảo trì/kiểm tra có hiệu quả sẽ cho phép ngăn chặn các vấn đề nhỏ trở thành các vấn đề nghiêm trọng, điều này nên được khuyến cáo khi xem xét thiết kế các hệ thống khí nén khác. Việc chạy theo các lỗi hỏng do bảo trì không đúng cách của máy nén khí ly tâm là rất tốn kém.