Máy nén khí oil free là một trong những xu thế được sử dụng trong nền công nghiệp hiện đại, nó ngày càng chở nên phổ biến. Được sử dụng trong nhiều ngành sản xuất trình độ cao đặc biệt trong ngành y tế, dược phẩm, thực phẩm, công nghệ điện tử, công nghệ nano... đòi hỏi yêu cầu chất lượng khí nén sạch và không có hàm lượng dầu. Mặc dù công nghệ oil free đòi hỏi số lượng vật tư thay thế ít hơn các công nghệ khác nhưng việc sửa chữa, bảo dưỡng máy nén khí oil free đòi hỏi trình độ cơ khí chính xác cao, vật tư thay thế đặc chủng, chất lượng vật tư phải cao.

>>Dịch vụ sửa chữa-bảo dưỡng máy nén khí

Sự đa dạng trong công nghệ nén khí không dầu (oil free)
Công nghệ tạo ra khí nén oil free hiện rất đa dạng với nhiều công nghệ, phục vụ nhu cầu và dải công suất khác nhau.
  • Máy nén oil free piston (công suất nhỏ / áp cao).
  • Máy nén cuộn không dầu (3.5 đến 50kw-công suất nhỏ tiệm cận trung bình).
  • Máy nén trục vít oil free (7.5 đến 600kwcông suất trung bình)
  • Máy nén Turbo/ly tâm ( công suất lớn, siêu lớn)
1,Máy nén khí trục vít Oil free
Là công nghệ được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Trong công nghệ trục vít phân ra làm nhiều nhánh công nghệ khác nhau, nó tùy thuộcvào hãng chế tạo cùng dải công suất của máy. Các công nghệ phổ biến được liệt kê dưới đây

- Trục vít làm mát dầu, bôi trơn vòng bi đồng thời sử dụng áo làm mát bằng dầu
- Trục vít làm mát nước, bôi trơn vòng bi bằng dầu làm mát trục vít bằng áo nước.
- Trục vít làm kín nước khe hở trục vít được làm kín bằng nước công nghệ này có ưu điểm giá thành rẻ được một số hãng sử dụng như Atlas copco, Fussheng, AirPlus...Tuy nhiên hiện tại cong nghệ này không phát triển và tập trung vào dòng máy có công suất trung bình tiệm cận nhỏ.
- Trục vít cánh gạt tiêu biểu là máy nén thương hiệu Mitsuiseiki Nhật Bản.
- Trục vít mạ vật liệu dặc biệt tiêu biểu cho dòng này là một số model máy nén khí Ingersoll rand.

Dòng trục vít oil free có khả năng nén áp suất đầu ra thấp nên thường sử dụng tốc độ trục vít cao kết hợp hai tầng nén để có áp suất đầu ra từ 8 đến 13 bar. Khe hở giữa hai cặp trục vít được tối đa hóa kéo theo độ chính xác toàn bộ đầu nén cũng như vật liệu chế tạo trục vít, vòng bi phải cao. Do vậy việc bảo dưỡng sửa chữa máy nén trục vít oil free đòi hỏi trình độ chuyên môn cao. Khí Nén Á Châu tự hào về khả năng sửa chữa và bảo dưỡng máy nén khí trục vít Oil free.

2,Máy nén khí cuộn oil free (scroll compressors)
công nghệ nén đọc đáo này được sử dụng bởi một số hãng như Ceccato, Hitachi, Atlas copco. Dải công suất chủ yếu từ vài kw đến khoảng 37kw. Nó còn được dùng trong những block nén lạnh. Công nghệ nén khí cuộn hiện vẫn chưa được sử dụng nhiều tại Việt Nam. Á Châu không chú trọng các dịch vụ kèm theo. 
Toàn bộ phụ tùng cho dòng máy nén này đều không có sẵn cần thời gian nhập để sữa chữa. Quý vị có nhu cầu sửa chữa cần liên hệ sớm để chủ động về thời gian.



3,Máy nén khí Turbo Oil free
oil free turbo Atlas copco
Dòng máy có công suất lớn và siêu lớn được sử dụng trong những nhà máy lớn. Tại Việt Nam hiện có một số nhà máy sử dụng như Sam Sung Bắc Ninh, Hồng Hải Bắc Ninh-Bắc Giang, INTOP, Doosan Quảng Ngãi... Số lượng máy được sử dụng hạn chế. Kĩ thuật viên sửa chữa đủ năng lực xử lý cũng rất hạn chế. Đặc biệt phần cơ khí đòi hỏi độ chính xác cao nhất trong tất cả các công nghệ máy nén khí. Quý vị có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hỗ trợ trực tuyến trên website này để được hỗ trợ và xử lý. Hướng dẫn vận hành sửa chữa máy nén Turbo

4, Máy nén khí Piston Oil free
LE piston Oil free Atlas copco
Piston oil free là công nghệ đơn giản rễ sử dụng. Có dải công suất nhỏ thường từ một vài Kw đến 20kw, một số model đặc chủng có công suất lớn hơn. Piston oil free có hiệu suất thấp nhất trong các công nghệ khí oil free tuy nhiên nhờ giá thành rẻ lại thừa hưởng ưu việt của dòng piston nói chung là áp suất nén đầu ra cao nhất. Nó phù hợp với những ứng dụng nhỏ đôi khi kết hợp áp suất cao trên 13bar. Sửa chữa và bảo dưỡng máy piston oil free về cơ bản không khác nhiều máy piston thường ngoại trừ loại séc măng dòng máy này sử dụng được làm từ vật liệu khác biệt. Khí Nén Á Châu xin phép không giới thiệu chi tiết về dòng máy nén này. Một số thương hiệu tiêu biểu cho dòng máy piston oil free như Ingersoll Rand (5T2NLH100,T2NLX55), Hitachi(Bebicon)... phổ biến hơn cả là dòng máy của Atlas copco(LE, LT). Xem thêm sửa máy piston

Dịch vụ của Khí Nén Á Châu
Khí Nén Á Châu là đơn vị cung cấp các gói dịch vụ bảo trì bảo dưỡng, đại tu máy nén khí oil free nói riêng và hệ thống khí nén nói chung. Á Châu có đội ngũ kĩ thuật đã làm việc tại các hãng máy nén khí lớn tại Việt Nam như Atlas copco, Fusheng, Kobelco, Sullair. Kết hợp với kinh nghiệm sửa chữa máy nén khí phổ biến tại thị trường Việt nam như Atlas copco, Hitachi, Mitsui Seiki, CompAir, Kaeser, Atlas Copco, Hanshin... Á Châu cam kết chất lượng dịch vụ sửa chữa làm hài lòng quý vị. Sửa đúng bệnh, tối ưu chi phí sửa chữa luôn lấy chữ tín làm trọng. Song song với sửa chữa là tư vấn vận hành đúng quy trình cho kĩ thuật nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng của máy nén khí.