Van điện từ là một linh kiện quan trọng trọng trong bất kì máy nén khí nào. Nó là cơ cấu điều khiển giúp máy nén khí hoạt động nhịp nhàng. Á Châu cung cấp van điện từ 2 cửa, 3 cửa và van chuyên dụng cho máy nén khí dduwwocj nhập khẩu từ những nhà sản xuất thiết bị gốc như Burkert, Danfoss, SMC, CKD....



Một van điện từ là một thiết bị điện sử dụng cho việc kiểm soát dòng chất lỏng hoặc dòng khí. Van được điều khiển bởi dòng điện, được điều hành thông qua một cuộn dây. Khi cuộn dây được cấp năng lượng, một từ trường được tạo ra, gây ra một lực đẩu dọc bên trong cuộn dây. Tùy thuộc vào thiết kế của van, pít tông, hoặc sẽ mở hoặc đóng van. Khi dòng điện được lấy ra từ các cuộn dây, van sẽ trở lại trạng thái ban đầu.

Trong van điện từ tác động trực tiếp, pit tông trực tiếp đóng mở một lỗ bên trong van, đây là loại van chủ yếu dùng cho điều khiển với lực tì đóng van nhỏ. Van mở gián tiếp (còn gọi là servo-type), pít tông đóng mở một lỗ nhỏ. Áp lực dòng khí/ chất lỏng được dẫn con dấu con dấu đó sẽ đóng/mở van tùy thuộc đóng cắt dòng khí điều khiển. Loại này thường dùng với van lực tức là van đóng mở lưu lượng khí/chất lỏng lớn.

Van điện phổ biến nhất có hai cổng: một cổng vào và một cổng ra. Những thiết kế tiên tiến có thể có ba hoặc nhiều cổng. Một số thiết kế sử dụng một thiết kế đa dạng loại.

Van điện từ làm cho quá trình tự động hóa các chất lỏng và kiểm soát khí diễn ra rễ ràng. Van điện từ hiện đại đáp ứng hoạt động nhanh, độ tin cậy cao, tuổi thọ lâu dài, và thiết kế nhỏ gọn.