Công ty cổ phần hóa dầu dầu khí VIDAMO là công ty thành viên thuộc TẬP ĐOÀN DẦU KHÍ QUỐC GIA VIỆT NAM (PETROVIETNAM).
Công ty cổ phần hóa dầu dầu khí VIDAMO là một trong những doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam sản xuất và kinh doanh dầu mỡ nhờn có thương hiệu riêng (từ năm 1991).
Hiện nay, công ty là đơn vị duy nhất của ngành dầu khí sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dầu mỡ nhờn mang thương hiệu PETROVIETNAM – VIDAMO.

Lịch sử hình thành
Ngày 20 tháng 06 năm 1991, Tổng giám đốc Tổng công ty dầu mỏ khí đốt Việt nam ra Quyết đinh số 470/DK –TC thành lập Xí nghiệp dầu mỡ nhờn VIDAMO trực thuộc Tổng công ty dầu mỏ khí đốt Việt Nam.
Năm 1992 Xí nghiệp dầu mỡ nhờn VIDAMO được Bộ công nghiệp nặng cho phép chuyển thành Công ty VIDAMO.
Ngày 16 tháng 02 năm 1996 Bộ trưởng chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ ra quyết định số 196/BT thành lập Công ty chế biến và kinh doanh sản phẩm dầu mỏ, viết tắt là PV PDC trên cơ sở sáp nhập hai Công ty là Công ty lọc hóa dầu và Công ty dầu mỡ nhờn VIDAMO, khi này thương hiệu dầu, mỡ nhờn là PETROVIETNAM - PDC.
Ngày 06 tháng 06 năm 2008, Hội đồng quản trị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ra quyết định số 1250/QĐ - DKVN thành lập Tổng Công Ty Dầu Việt nam, gọi tắt là PVOIL trên cơ sở sáp nhập công ty PDC và PETECHIM.
Ngày 06 tháng 11 năm 2008 Hội đồng quản trị của Tập đoàn Dầu khí Việt nam ra quyết định số 2724/QĐ - DKVN thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hóa dầu Dầu khí VIDAMO trên cơ sở chuyển giao các đơn vị sản xuất và kinh doanh dầu mỡ nhờn của PVOIL và nay trở thành Công ty cổ phần hóa dầu dầu khí VIDAMO.

Quá trình phát triển về sản xuất và kinh doanh dầu mỡ nhờn:
Năm 1991 Xí nghiệp dầu mỡ nhờn VIDAMO thành lập với một xưởng sản xuất dầu nhờn có công suất 1.000 tấn/năm, sản xuất dầu mỡ nhờn mang thương hiệu VIDAMO.
Năm 1994 Công ty VIDAMO sản xuất dầu nhờn tại hai xưởng có công suất 16.000 tấn/năm, sản xuất dầu nhờn có thương hiệu VIDAMO và sản xuất hầu hết các sản phẩm dầu nhờn theo đặt hàng của các doanh nghiệp tư nhân trong nước.
Năm 1996 Công ty PVPDC sản xuất dầu nhờn có thương hiệu PETROVIETNAM - PDC và sản xuất theo đặt hàng của các công ty nước ngoài như SHELL, MOBIL, TOTAL trên ba xưởng có công suất 18.000 tấn/ năm ( Một xưởng chuyên sản xuất dầu nhờn cho hãng SHELL).
Năm 2000 cho đến năm 2008, sản xuất dầu nhờn có thương hiệu PETROVIETNAM - PDC tại hai xưởng có công suất 26.000 tấn/năm.
Tháng 12 năm 2008 Công ty sản xuất dầu mỡ nhờn có thương hiệu PETROVIETNAM – VIDAMO.
Công ty đã sản xuất trên 60 loại dầu mỡ bôi trơn, bao gồm các loại dầu động cơ, dầu công nghiệp, các loại dầu công nghiệp chuyên dụng như: dầu thủy lực, dầu truyền động, dầu bánh răng chịu cực áp, dầu phanh …
Sản phẩm do Công ty sản xuất ra đã cung cấp cho thị trường cả nước. Các khách hàng truyền thống của Công ty là các doanh nghiệp thuộc các ngành kinh tế chủ lực như: điện lực, than, khai khoáng, công nghiệp nặng, công nghiệp nhẹ, dầu khí.

website:http://www.vidamo.vn