Thiết bị  WELL AIR có vóc dáng nhỏ nhưng mang lại hiệu suất lớn

Hầu hết các vấn đề liên quan tới các thiết bị dùng khí lực có xuất phát từ việc đọng nước bên trong đường ống. Các biện pháp ngăn chặn sự hình thành giọt nước ở gần máy nén không thể loại bỏ được hết những nước lắng đọng trong đường ống. Cách hiệu quả nhất là việc loại nước được thực hiện ngay trước các thiết bị tiêu thụ khí nén (tức là cuối hệ thống).

Phương pháp làm khô truyền thống phải sử dụng cả máy làm khô và bộ lọc (bao gồm cả lọc trước và sau). Khi hoạt động một máy làm khô trên cơ sở máy lạnh được lắp gần ngay máy nén khí làm lạnh không khí và loại. Tiếp đó người ta phải gắn thêm một bộ lọc trước lối ra của máy nén để lọc bụi bẩn.
Hạn chế của phương pháp tách nước truyền thống:
* Đường ống giữa máy làm khô và thiết bị cuối là nguyên nhân gây ra sự đọng nước trong đường ống do sự thay đổi nhiệt độ và các nguyên nhân khác.
* Hiệu suất của phin lọc sẽ giảm đi nhiều theo thời gian
* Việc bảo dưỡng máy định kỳ như thay phin lọc là nhiệm vụ bắt buộc
* Chi phí bắt buộc cho máy làm khô (bao gồm chi phí ban đầu và chi phí vận hành) và chi phí thay thế cho các phin lọc.
* Hệ thống cồng kềnh chiếm nhiều diện tích

Phương pháp tách nước tiên tiến sử dụng WELL AIR:
Để khắc phục những nhược điểm này KAMATATECNAS có trụ sở chính tại Kyoto, Nhật Bản đã giới thiệu các thiết bị tách hơi nước và bụi. Sản phẩm có vóc dáng nhỏ nhoi này giải quyết gần như triệt để vấn đề hơi nước trong đường ống, góp phần rất lớn vào việc duy trì/kéo dài tuổi thọ của những cỗ máy trị giá hàng chục tỷ đồng. Phương pháp đặc biệt để tách hơi nước và bụi bẩn ra khỏi khí nén chính là sự va chạm dựa trên sự khác nhau về trọng lực riêng giữa không khí và chất lỏng/bụi bẩn, bao gồm hơi nước, dầu, bụi. Lực ly tâm làm cho máng va chạm với các hợp phần. Hệ thống này ứng dụng một công nghệ hoàn toàn mới cho phép loại bỏ được tới 99.99% lượng nước trong khí nén.
Thiết bị WELL AIR không sử dụng bất kỳ một bộ phận lọc hay hợp chất làm khô đặc biệt nào cũng như không cần nguồn điện, nguồn nhiệt hay freon (làm lạnh) do đó bạn không còn phải lo lắng cho các chi phí vận hành nữa. Hiệu năng của thiết bị không bị suy giảm do tác động của sự thăng giáng tốc độ dòng như quá trình bão hòa hay tắc nghẽn trong phin lọc. Nghĩa là hệ thống luôn giữ được hiệu năng ban đầu của nó. Thiết bị có kích thước nhỏ gọn và cực kỳ dễ sử dụng. Điều duy nhất bạn cần làm để đưa nó vào hoạt động là nối nó vào đường ống dẫn khí ngay trước thiết bị cuối. Với những hệ thống sử dụng khí lực có giá trị cao trong tất cả các ngành thì sản phẩm WELL AIR là một lựa chọn khôn ngoan làm tăng tuổi thọ của các thiết bị này.
Lĩnh vực áp dụng
Trong các hệ thống CNC….
Trong các hệ thống máy công cụ…
Bộ tách nước khí nén được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghệ như ngành in, các bộ phận làm sạch, máy khoan, thiết bị và máy sử dụng khí lực, thiết bị đóng gói, các thiết bị y tế, thiết bị đo kiểm, thiết bị phân tích, CNC…
Hiện nay WELL AIR đang được giới thiệu rộng rãi tại thị trường Việt Nam

cập nhật 08/2013
Hiện tại dòng sản phẩm này không còn được Khí Nén Á Châu cung cấp và hỗ trợ mong quý vị và các bạn thông cảm.