Một số lưu ý khi sửa chữa phần điện và đấu nối điện cho máy nén khí
Tần số cần đúng với loại máy nén khí. Trên thế giới có hai loại mạng điện sử dụng tần số 50hz và 60hz. Ở Việt Nam có cả hai loại máy trên do nguồn gốc nhập khác nhau nên khi đấu nối cần quan tâm đến điều này.
Các máy nén khí thường khởi động sao-tam giác nên việc cấp nguồn điện cho máy cần lưu ý tới yếu tố sụt áp khi khởi động

Đi kèm với sự khác nhau về tần số là điện áp. Máy phiên bản sử dụng tại các nước như Nhật, Mỹ... thường điện áp cấp là 110v/pha và tần số 60hz các nước như Nga, Việt Nam mạng điện có điện áp 220v/pha tần số là 50hz. Riêng với  Nhật Bản thân nước này hiện tại đang sử dụng hai mạng điện 50Hz và 60Hz tại miền nam và miền bắc nên không phải máy nén khí nào nhập từ Nhật về đều có cùng một loại. Nhất là với máy nén khí cũ tem nhãn đã bị mờ.

Cầu dao và mạch tiếp đất cần thực hiện đúng theo quy phạm ngành điện phòng tránh dòng dò và cháy nổ khi sảy ra sự cố chập pha, chạm pha. Một số hãng máy việc không nối tiếp đất bảng điều khiển sẽ không cho chạy máy nén khí hay làm việc sai chức năng.
Điện áp cho phép dao động trong khoảng 5% việc dao động quá mức cho phép máy sẽ dừng hoặc hoạt động sai và điều này còn ảnh hưởng tới tuổi thọ bảng điều khiển cùng các linh kiện điện tử khác.
không tháo các role, cầu chì, các thiết bị bảo vệ khác của máy. khi muốn nâng cấp tủ điện của máy cần lưu ý đến các thiết bị bảo vệ.