Ngày nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều sản phẩm máy nén khí. Để chọn được máy nén khí  tốt không phải là điều dễ dàng. Thuy khí Á Châu xin chia sẻ một số vấn đề chú ý khí chọn mua máy nén khí. Hi vọng sau bài viết các bạn sẽ biết thêm phần nào về sản phẩm này và chọn mua được cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.



Những lưu ý cần thiết khi chọn mua máy nén khí 

1. Lựa chọn máy nén khí theo tiêu chi chất lượng

Quý khách hàng nên chọn lựa những máy có chất lượng cao, nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, máy nhập khẩu từ các nước như: Nhật bản, Malaysia, đài loan …. Nên mua các dòng sản phẩm máy nén khí với thương hiệu lớn như: Máy nén khí puma , máy nén khí fusheng , máy nén khi airman , máy nén khi… tuy những dòng máy này có giá thành cao hơn những dòng máy kém thương hiệu khác nhưng khi mua chúng quý khách hàng sẽ tiết kiểm được chi phí vận hành máy, chi phí bảo dưỡng thay thế phụ tùng vì những sản phẩm này phụ tùng sẽ ít khi bị hỏng như các sản phẩm thông thường khác, tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

2. Các dòng máy, loại máy
Máy nén khí có 2 loại chính đó chính là : Máy nén khí không dầu(RO) và máy nén khí có dầu(RA) tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà ta nên chọn lựa những loại phù hợp với mình nhất.
-Máy nén khí không dầu: Thường ứng dụng trong các ngành công nghiệp đỏi hỏi độ chính xác cao như: công nghiệp mạ, chất bán dẫn, y khoa, nha khoa.
-Máy nén khí có dầu: Ứng dụng nhiều trong các ngành nghề phù hợp là công nghiệp thép, công nghiệp chế tạo, đúc khuôn nhựa, với loại này thì sao khi vận hành 1 thời gian thì phải thay một lương dầu bôi trơn theo đúng loại nếu không sẽ gây hỏng hóc cho các linh kiện bên trong.

3. Theo một số tiêu chuẩn khác
Ngoài các tiêu chuẩn trên chúng ta còn cần chú ý đến một số tiêu chuẩn khác như:
-Nguồn điện: có các loại máy nén khí dùng điện 1 pha hoặc 3 pha. Một số máy bên hàn, nhật thường dùng nguồn điện là 110v còn điện ở nước ta thường là điện 220v do vậy khi mua máy nén khí quý khách cũng nên chú ý vấn đề này nếu mua máy sử dụng hiệu điện thế 110v thì về ta phải cần có các thiết bị khác hạ hiệu điện thế từ 220V xuống 110V
-Độ ồn: tùy thuộc vào nơi lắp đặt máy nếu máy ở các công trường, phòng riêng thì có thể sử dụng những máy nén khí có độ ồn lớn. Ngược lại nếu đặt máy ở gần phòng làm viêc, chúng với các thiết bị khác thì nên chọn các dòng máy có độ ồn thấp.
-Công suất: trước khi mua máy nén khí cần chú ý đến công suất sử dụng của máy nén khí công suất của dòng máy này tính bằng lít/phút hoặc m3/h.